April 27, 2010

Pulitika ulit!

Nakita niya. HALA!

Malapit na ang eleksyon. Ang kaunaunahang automated election. Meroon na ba kayong napili? Heto ang mga listahan ng posibleng pagpilian sa eleksyon:
 Kulang pa yan. Meroon pang Bro. Eddie - Good boy, JC de los Reyes - new boy, at si Nickanor Perlas - hindi boy. Haha, hindi totoo yung sinabi ko kay Perlas, pero ewan ko lang kung totoo yung kay Jamby. Tanungin mo yan sa author ng picture na yan mula sa nickastig.tumblr.com. SINO BA KASI TALAGA? Nahihirapan ba kayo, ang nanay ko nahihirapan rin. Hindi siya makapili kung sino. Meroon siya kasing kumare na ang sinusuportahan eh si Noynoy. Sabi niya, wag raw si Villar, dahil mangunguha raw ng lupa yun. Ano namang masama doon? Kukuha lang naman ng lupa eh. Ako nga ginagawa ko yun tuwing pupunta kami sa beach. Ang gagawin ko, kukuha ako ng bote, tapos kukuha ako ng lupa, ilalagay ko yun sa bote. Yun! Tapos! Walang kahirap-hirap. Wala namang sumita sa akin. Haay, ang hirap talagang pumili. Sa bagay, sila-sila rin naman iyan.Walang humawak ng kaldero ng hindi nadungisan. Lahat sila, nakatanggap na ng pera mula sa kaban ng bayan. Maniwala man kayo o hindi. Lahat ng mga dating nasa pulitika, meroon ng nabiling gamit/damit/alahas/etc. dahil nakakuha sila mula sa kaban ng bayan. Kaya, ang ipapayo ko sa inyo na bumuboto, pumili ng tama! Anim na taon rin yan uupo.



0 comments: